600 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống

Minh Hạnh (Tổng hợp) | Thứ tư , 01/08/2018, 17:12 GMT+7 |

(THPL) - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage - ProPack) lần thứ 22 sẽ diễn ra từ ngày 8 -11/8 tại SECC quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Mới cập nhật

Triển lãm do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam và Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) phối hợp tổ chức.

sabeco
Trên 3.000 sản phẩm mới sẽ góp mặt tại Triển lãm Quốc tế thực phẩm, đồ uống Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần hội chợ và quảng cáo (Vinexad) cho hay, việc các gia đình trẻ tại Việt Nam nói chung và các ở thành phố lớn nói riêng, đang dần chuyển hướng sang mua sắm thực phẩm chế biến sẵn, là một trong những điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiềm năng trong khu vực. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh về nguồn nguyên liệu, khẩu vị, nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian tới. 

Mặt khác, ông Nguyễn Khắc Luận cho rằng, nhiều yếu tố thuận lợi cộng lại giúp nhóm các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, đồ uống trở thành những doanh nghiệp thương hiệu mạnh có uy tín trong nước và xuất khẩu. Chính vì vậy, chuỗi Triển lãm do Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Vinexad được tổ chức thường niên không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn thu hút các tên tuổi lớn tham dự với các khu trưng bày có quy mô như: Sabeco, Habeco, Dr.Thanh, Sagota, Heniken, Coca-cola… 

Triển lãm lần này quy tụ trên 550 doanh nghiệp tham gia đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Ấn Độ, Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất… Ngoài ra, những thương hiệu lớn trong ngành lương thực, thực phẩm, đồ uống của Việt Nam cũng tham gia triển lãm như: Cánh đồng vàng (nước trái cây, mứt); Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN (xúc xích, thịt nguội, đồ hộp); Tân Quang Minh với thương hiệu nước uống các loại Bidrico...

Triển lãm năm nay có quy mô gần 600 gian hàng, trưng bày các lĩnh vực thực phẩm, nông-thủy-hải sản, đồ uống, thực phảm dinh dưỡng – thực phẩm thuốc; máy móc, thiết bị sản xuất - đóng gói - bảo quản thực phẩm và nhượng quyền thương hiệu. Trong đó, sẽ có 3.000 sản phẩm mới, 30 dòng sản phẩm hữu cơ, 20 thương hiệu mạnh từ các nước cùng tham gia trưng bày tại triển lãm.

Ông Nguyễn Ngọc An, Phó Chủ tịch Hiệp hội lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh, cho biết ngành đồ uống của Việt Nam là một trong những ngành có mức tăng trưởng đều đặn với sự gia tăng, phát triển về số lượng, quy mô đầu tư và chất lượng sản phẩm. Ngành lương thực, thực phẩm cũng đang dần hoàn thiện các quy trình, nâng tầm quy mô để cung cấp nhiều loại thực phẩm sạch, chất lượng cho thị trường trong và ngoài nước. Đến với triển lãm này, các doanh nghiệp đồ uống, lương thực thực phẩm trong nước sẽ có cơ hội tìm kiếm thị trường mới, mở rộng giao lưu và học hỏi thêm các kiến thức, công nghệ hiện đại của các nước để nâng cao giá trị sản phẩm, hướng đến xuất khẩu bền vững hơn.

Trong khuôn khổ triển lãm, các hiệp hội (Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh) cũng sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động bên lề như: Hội thảo ứng dụng thương mại điện tử trong chuỗi sản phẩm lương thực, thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, kết nối doanh nghiệp… Các hoạt động này cũng hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới trong chế biến, bảo quản thực phẩm cho các doanh nghiệp trong nước.





...