22:12 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

500 triệu tài khoản Yahoo đã bị tin tặc đánh cắp

07:52 24/09/2016

(DNVN) - Yahoo xác nhận ít nhất 500 triệu tài khoản thành viên của hãng đã bị tin tặc tấn công và yêu cầu người dùng đổi mật khẩu ngay.

Điều tra ban đầu, Yahoo cho rằng thủ phạm đánh cắp 500 triệu tài khoản trong mạng lưới của công ty từ năm 2014 là "một đội ngũ do nhà nước bảo trợ", nằm bên ngoài Mỹ. Hãng dịch vụ Internet cho biết một số dữ liệu người dùng đã bị sử dụng, nhưng không ước tính có bao nhiêu thành viên thật sự bị ảnh hưởng, báo Vnexpress đưa tin.

Yahoo xác nhận hơn 500 triệu tài khoản người dùng đã bị đánh cắp.

Vụ tấn công Yahoo lần này được xem là đợt đánh cắp thông tin lớn nhất nhằm vào một doanh nghiệp Mỹ. Các dữ liệu mà hacker lấy được có thể bao gồm họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, câu hỏi và câu trả lời bí mật.

Họ cũng yêu cầu người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu và câu hỏi bảo mật, cũng như kiểm tra các hoạt động bất thường từ tài khoản của mình.

Theo báo Zing news, điều may mắn là các thông tin tài chính nhạy cảm như tài khoản ngân hàng và dữ liệu thẻ tín dụng được cho là an toàn, theo Yahoo. Công ty này cũng đang làm việc với các nhà hành pháp để điều tra vụ việc.

"FBI đã nắm thông tin và đang tiến hành điều tra", phát ngôn viên của FBI cho biết, "chúng tôi rất nghiêm túc xem xét vụ việc này, và sẽ xác định phương thức cũng như kẻ đứng sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị tư nhân, chia sẻ thông tin để họ bảo vệ hệ thống khỏi lực lượng tội phạm điện tử".

Một cuộc tấn công dữ liệu quy mô lớn được cho là xuất hiện từ tháng 8 khi hacker biệt danh "Peach" tuyên bố đang bán dữ liệu của hơn 200 triệu người dùng Yahoo. Người này trước đây cũng tuyên bố bán dữ liệu từ LinkedIn và MySpace.

Yahoo ban đầu nói rằng họ "biết về những tuyên bố trên" và đã điều tra. Gần 2 tháng sau, sự việc vỡ lở, nghiêm trọng hơn họ tưởng. "Một vụ đột nhập khổng lồ", chuyên gia an ninh mạng Per Thorsheim nhận định, "Nó sẽ tạo ra những lỗ hổng an ninh trực tuyến trong nhiều năm".

Vụ việc này xảy ra vào thời điểm nhạy cảm đối với Yahoo. Verizon vừa đồng ý mua lại các tài sản cốt lõi của Yahoo với giá 4,83 tỷ USD vào cuối tháng 7, chỉ vài ngày trước khi vụ việc lộ ra. Thương vụ được dự kiến hoàn thành vào quý 1 năm 2017.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu