14:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

50 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam đã đến Singapore

06:30 01/07/2020

(THPL) - Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, tính đến thời điểm này đã có gần 50 tấn vải thiều được xuất khẩu sang Singapore từ cảng Hải Phòng, dự kiến cả mùa vải năm nay, Singapore có thể nhập tới 100 tấn vải thiều Việt Nam.

Thực tế, từ khoảng 2 năm trước, vải thiều Việt Nam đã xuất hiện tại các chợ dân sinh quy mô nhỏ ở Singapore (nguyên cuống, không đóng hộp). Tuy nhiên, do sản phẩm không qua xử lý, trái vải bị hỏng nhanh, các nhà nhập khẩu nhỏ cũng ngần ngại ký kết hợp đồng cho các mùa vụ tiếp theo.

Ngay sau đó, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã liên tục tổ chức các đoàn đưa nhà nhập khẩu trái cây Singapore về Việt Nam (trong đó có Tập đoàn FairPrice), tìm kiếm các sản phẩm trái cây mới của Việt Nam phù hợp với thị hiếu khách hàng Singapore, kết hợp với các chuyên gia Singapore, triển khai nhiều dự án nâng cao năng lực bảo quản và xử lý trái vải của Việt Nam, hướng dẫn phổ biến tới người trồng vải. Nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia, các nhà nhập khẩu vải Singapore đã có cái nhìn mới về năng lực xử lý và bảo quản trái vải của Việt Nam.

Xử lý và bảo quản vải thiều xuất khẩu 

Từ đầu mùa vải năm nay, Thương vụ đã phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo trực tuyến để quảng bá trái vải Việt Nam và kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu trong nước. Đồng thời, đại diện mua hàng của FairPrice cũng trực tiếp đi thẩm định các trang trại đủ khả năng đóng gói và xuất khẩu, tiến hành đặt và chuyển những container hàng đầu tiên đi Singapore vào cuối tháng 5/2020 vừa qua.

Vậy là, lần đầu tiên vải thiều Việt Nam đã chính thức có mặt trên các kệ hàng của chuỗi siêu thị FairPrice ở Singapore. Trong tuần đầu, sản phẩm được được bán với giá khuyến mại 5 SGD/1kg (tương đương 84.000 VND) và tăng trở lại mức 6 SGD/kg ngay trong tuần tiếp theo. Nhờ chất lượng và màu sắc trái vải đẹp tươi hơn hẳn, người tiêu dùng Singapore nhanh chóng yêu thích trái vải thiều của Việt Nam. Chỉ sau 2 tuần nhiều siêu thị đã không còn hàng để bán.

Để chuẩn bị cho việc đưa trái vải thiều vào thị trường Singapore ổn định trong những năm tiếp theo, Thương vụ Việt Nam tại Singapore vẫn đang cùng với Fair Price tiếp tục rà soát, tổng kết và rút kinh nghiệm, đồng thời phối hợp với các chuyên gia Singapore để thiết kế tờ rơi bằng tiếng Anh giới thiệu, quảng bá câu chuyện trái vải của Việt Nam. Dự kiến, trong mùa vải mới, Thương vụ sẽ chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hải Dương và Tập đoàn FairPrice tổ chức “Ngày vải Việt Nam tại Singapore”.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu