19:37 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

5 bí quyết đầu tư đất nền an toàn và sinh lời cao

10:22 10/10/2017

(THPL) - Cơn sốt đất nền ở các khu vực vùng ven đã và đang kích thích tâm lý của cả nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp lẫn người có tiền nhàn rỗi vào cuộc. Tuy nhiên, đầu tư như thế nào để đảm bảo sinh lời và giảm tối thiểu độ rủi ro thì không phải ai cũng biết.

Vị trí - yếu tố đặt lên hàng đầu

Mua đất có vị trí kết nối giao thông ở mức từ trung bình đến khá thuận tiện. Khi hạ tầng hoàn thiện dần, cơ hội tăng giá sẽ lớn dần. Đây chính là cách nhắm đến tiềm năng tăng giá của khu đất.

Nên mua những nơi đã hình thành những cụm cư dân với mật độ từ vừa phải đến đông đúc. Tuyệt đối không chọn những nơi "đồng không mông quạnh" dù giá siêu rẻ. Nhà đầu tư cần tỉnh táo trước những cái bẫy giá rẻ khi chọn mua đất. Hãy đặt ra các câu hỏi vì sao giá rẻ như vậy, có nên mua chỉ vì giá rẻ, liệu đất siêu rẻ có bao nhiêu cơ hội tăng giá...

Đầu tư đất nền được xem là kênh mang lại tỷ suất sinh lời cao nhưng rủi ro cũng rất lớn. Ảnh: ITN

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Sau khi xác định được vị trí khu vực tiềm năng bạn muốn đầu tư. Bước tiếp theo không kém phần quan trọng chính là lựa chọn chủ đầu tư. Một khu vực đắc địa chắc chắn không chỉ thu hút một nhà đầu tư. Các chuyên gia phân tích, dự đoán bất động sản là những người cực kỳ nhanh nhạy trong việc xác định thời điểm, khu vực để triển khai một dự án mới. Họ sẽ không dễ dàng để một chủ đầu tư thâu tóm cả một khu vực tiềm năng. Điều này mang lại cho các nhà đầu tư cá nhân thêm nhiều sự lựa chọn, nhưng cũng gây khó khăn trong việc chọn dự án đầu tư.

Trong cùng một khu vực, cùng loại hình sản phẩm giống nhau, mức giá ngang nhau, yếu tố quyết định mua hàng lúc này sẽ phụ thuộc vào tên tuổi nhà đầu tư đứng sau các dự án. Chủ đầu tư càng uy tín thì bất động sản của bạn càng được đảm bảo.

Khắt khe khi xem xét pháp lý dự án

Pháp lý dự án là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn so với những nhà đầu tư cá nhân khác. Một bất động sản có pháp lý rõ ràng chắc chắn gây ấn tượng mạnh và giúp bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng tiềm năng. Vì thế, bạn cần khắt khe khi xem xét pháp lý dự án. Cùng với yếu tố chọn nhà đầu tư uy tín - những doanh nghiệp có thiện chí phát triển dự án chất lượng, chứng minh được tài chính vững mạnh, sẵn sàng cung cấp pháp lý rõ ràng, minh bạch và có chế độ hậu mãi tốt.

Rủi ro lớn nhất cho nhà đầu tư là mua đất nền pháp lý dở dang. 2 kịch bản xấu có thể xảy ra trong tình huống này là hoặc phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện pháp lý; hoặc không thể ra sổ (giấy chứng nhận) được do vướng các quy định, quy chuẩn.

Lựa chọn bất động sản phù hợp với khả năng tài chính

Khả năng tài chính là yếu tố bạn cần xác định đầu tiên và phải được tính toán kỹ lưỡng trước khi bạn quyết định chọn mua một dự án. Tài chính mạnh là điều ai cũng mong muốn, nhưng nếu bạn chỉ có một khoản tiền và bạn muốn dùng bất động sản làm kênh đầu tư để nhân đôi số tiền đang có, bạn cần suy xét đến việc vay ngân hàng mà kế hoạch trả nợ.

Nếu phải đi vay, bạn không nên vay quá 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng trả lãi và tránh việc kéo dài thời gian trả nợ. Tính toán kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán tiếp theo để tránh trường hợp bị áp lực hoặc hụt tiền phải bán tháo bất động sản dẫn đến thua lỗ.

Bên cạnh đó, cần cân nhắc đến tính thanh khoản thật sự của khu đất. Nhà đầu tư nên làm một cuộc khảo sát sơ bộ về các giao dịch đất nền trong khu vực mình chọn mua. Cần tìm hiểu nhu cầu mua bán giao dịch nơi này có thật hay không. Chỉ nên mua khi thanh khoản của tài sản tốt (có thể bán nhanh được khi cần tiền), tránh được kịch bản bị chôn vốn bất khả kháng.

Chú trọng không gian, hạ tầng xã hội và dịch vụ

Theo đó, môi trường sống của dự án phải trong lành, thoáng đãng, được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tiện ích khu vực hiện hữu đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cho cư dân tương lai.

Với những nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi dài hạn, việc chọn đón đầu ở những khu dân cư, khu đô thị mới nổi có hệ thống giao thông với các tuyến đường huyết mạch thông suốt là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu