22:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

30 tỉnh, thành phố đón học sinh trở lại trường từ ngày 27/4

14:36 26/04/2020

(THPL) - Trong những ngày qua, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương được xét ở mức độ nguy cơ thấp về khả năng lây lan dịch Covid-19 đã lên kế hoạch hoạt động trở lại đối với nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục.

Phần lớn các địa phương này sẽ cho học sinh bắt đầu trở lại trường từ thứ hai tuần tới (ngày 27/4), thường là bắt đầu cho học sinh THCS và THPT hoặc học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trước để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT.

Theo báo Thanh niên, một số ít địa phương cho toàn bộ học sinh đi học ngay trong tháng 4.

Cụ thể, tại Hải Phòng, sau khi cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường từ 23/4, UBND thành phố cũng có kế hoạch đón học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS (khối 6,7,8) và học sinh THPT (khối 10, 11) trở lại trường bắt đầu từ 27/4.

Còn tại tỉnh Điện Biên, việc dạy và học tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, Trường chính trị tỉnh, các trường cao đẳng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm: Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh, Ngoại ngữ - Tin học, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ thực hiện trở lại từ ngày 27/4.

Đây là 2 địa phương đầu tiên thực hiện cho học sinh tất cả các cấp cùng đi học lại. Các tỉnh, thành khác đều tổ chức đưa học sinh quay trở lại lớp theo giai đoạn.

30 tỉnh, thành phố đón học sinh trở lại trường từ ngày mai 27/4 (Nguồn: báo Tổ Quốc)

Trước đó, đã có 8 địa phương triển khai cho học sinh đi học lại trong tuần qua gồm Cà Mau, Thái Bình, Thanh Hóa, Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ. Các tỉnh này hầu hết tổ chức cho học sinh THCS, THPT hoặc học sinh cuối cấp đến trường sớm sau thời gian nghỉ học dài ngày.

Theo tạp chí Zing.news, Hà Nội dự kiến cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trước, vào ngày 4/5, để đảm bảo giãn cách 1,5 m theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT. Sau hai tuần, học sinh các lớp còn lại từ khối 5 đến 12 cũng đến trường trở lại. Trẻ mầm non đến trường muộn nhất vào đầu tháng 6.

Trong khi đó, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục tại TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết ngày 3/5. Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã tham mưu phương án cho học sinh thành phố trở lại trường đầu tháng 5.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có công văn gửi các các Sở GDĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trường trung cấp sư phạm; các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Theo đó, các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện Công văn số 550/BGDĐT-GDTC ngày 25/02/2020 về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục và Công văn số 696/BGDĐT-GDTC ngày 04/3/2020 về những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Đồng thời, triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh trước khi đi học trở lại và khi đi học trở lại.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu