06:55 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

30 suất học bổng trong chương trình lãnh đạo trẻ ABG Open

22:03 23/10/2017

(THPL) - Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG Open tạo môi trường học tập và rèn luyện cho các bạn trẻ có kiến thức, ý chí và khát vọng, có thái độ nghiêm túc về nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân, khao khát hành động để đóng góp vào sự phát triển của bản thân và xã hội.

Chương trình Đào tạo Lãnh đạo Trẻ ABG là một dự án không vì mục tiêu lợi nhuận được Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) khởi xướng và điều hành.

Sau thời gian nghiên cứu về các mô hình đào tạo lãnh đạo trẻ tiên tiến của Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, … đặc biệt là mô hình của Học viện Hành chính và Quản trị Matsushita tại Nhật Bản, VICC đã xây dựng nên mô hình đào tạo ABG dựa trên những ưu điểm của các chương trình và phù hợp với đặc điểm văn hóa con người và tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam.

Các bạn trẻ tham gia chương trình nhận học bổng

Chương trình ABG Open hoạt động theo mô hình mở với nội dung chính là trao đổi kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn thông qua các buổi nói chuyện, chia sẻ tri thức cùng các chuyên gia, giảng viên đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý… và kết hợp các chuyến thăm quan, dã ngoại, trải nghiệm thực tế tại các địa danh, các tổ chức chính phủ, các doanh nghiệp tiêu biểu…

Phương châm của chương trình là giúp học viên phát huy tinh thần tự rèn luyện và không ngừng tích lũy kinh nghiệm để tạo nên những tố chất của một nhà lãnh đạo thực thụ, kiên trì với mục tiêu phát triển đất nước, dân tộc, coi trọng tự trải nghiệm và lĩnh hội thực tiễn. Đây cũng chính là phương châm đào tạo của Học viện Hành chính và Quản trị Matsushita.

Các bạn trẻ tham gia khóa học chương trình

Học bổng chương trình ABG Open 2018 tạo ra cơ hội học tập và rèn luyện cho 30 bạn trẻ độ tuổi từ 20-26 với chương trình học bao gồm các phân môn đa dạng từ lịch sử đến kinh tế, văn hóa, nhân học và mỹ học kết hợp với các hoạt động tham quan, hội thảo mở, trải nghiệm thực tế và rèn luyện thể chất.

Các buổi học và rèn luyện được tổ chức vào các ngày thứ bảy hoặc chủ nhật và kéo dài trong vòng một năm với các giảng viên và người huấn luyện là các chuyên gia và nhà lãnh đạo thành công trong các tổ chức chính phủ và doanh nghiệp tư nhân.

Những người sáng lập chương trình ABG tin tưởng rằng, một nhà lãnh đạo tài năng, bên cạnh vốn kiến thức về các lĩnh vực chuyên môn còn cần phải am hiểu toàn diện về cội nguồn, truyền thống, kho tàng văn hóa phi vật thể của đất nước, đồng thời cần có nền tảng thể lực tốt và ý chí mạnh mẽ.

Học bổng nhận đăng ký đến hết ngày 12/11 tại website: http://abg.edu.vn/hocbong2018

Giới thiệu về Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) http://vicc.org.vn

Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (Vietnam Intellectual Cooperation Center - VICC) là một tổ chức phi chính phủ có cam kết lâu dài trong việc lan tỏa tri thức cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới trí thức và lãnh đạo trẻ tại Việt Nam. VICC đặt trọng tâm các chương trình và dự án vào thanh niên vì tin tưởng thanh niên có thể tạo nên những thay đổi mạnh mẽ cho xã hội. 

Chương trình đào tạo lãnh đạo trẻ ABG Open

Về tên gọi ABG http://ABG.edu.vn

ABG là viết tắt của 3 chữ cái Hy Lạp Alpha Beta Gamma mô tả cho mục tiêu của chương trình: Alpha: Sự thật/Truth (αλήθεια); thực thụ/true (αληθής), phát triển/development (ανάπτυξη), cần thiết (απαραίτητος), khám phá (ανακάλυψη); Beta: giúp đỡ/help (βοήθεια); Gamma: kiến thức, tri thức/knowledge (γνώση), thực tế/fact (γεγονός).

Trong thiên văn học, Alpha Beta Gamma còn được dùng để chỉ những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời. Trong đó, Alpha được coi là thế hệ thứ nhất, Beta là thế hệ thứ hai, Gamma là thế hệ thứ ba.

Với ý nghĩa như vậy, ABG hy vọng những học viên của chương trình ABG sẽ là những nhân tố lan tỏa tri thức, phát huy được hết khả năng khi ở vị trí người lãnh đạo, phải liên tục có sự đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì mới có những thế hệ kế tiếp phát triển hơn, tinh hoa hơn. 

Học viện Hành chính và Quản trị Matsushita https://www.mskj.or.jp/en/

Học viện Matsushita là nơi chắp cánh cho những nhân tài, bồi dưỡng nên những chiến lược gia thực thụ vì mục tiêu trường tồn của Nhật Bản. Cho đến nay, Học viện Matsushita đã có lịch sử 38 năm hình thành và phát triển với gần 300 học viên đã tốt nghiệp và hoạt động trên khắp các lĩnh vực của xã hội. Trong số các học viên có một Thủ tướng (ông Noda là cựu học viên khóa 1), có 10 học viên từng làm Bộ trưởng, 70 người là nghị sĩ và 100 người là CEO các doanh nghiệp trên toàn Nhật Bản.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu