22:48 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

30 nghìn cây xanh sẽ được trồng trong chiến dịch "Phủ xanh Việt Nam"

09:48 22/09/2019

(THPL)- Đây là một phần trong chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam”do OMO Matic và Lifebuoy triển khai cùng sự hỗ trợ đồng hành của các đối tác, với kỳ vọng tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến môi trường.

Nhằm chung tay bảo vệ bầu không khí và mang đến nhiều sân chơi phủ xanh hơn cho thiếu nhi, từ tháng 09/2019, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever sẽ phối hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường Xanh Hà Nội và cộng đồng trao tặng thủ đô mảng cây xanh hình trái tim. Đây là một phần trong chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam”do OMO Matic và Lifebuoy triển khai cùng sự hỗ trợ đồng hành của các đối tác, với kỳ vọng tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến môi trường.

Chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam”do OMO Matic và Lifebuoy triển khai cùng sự hỗ trợ đồng hành của các đối tác, với kỳ vọng tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến môi trường.

Những năm gần đây, Việt Nam nói chung và các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM nói riêng thường xuyên lọt vào danh sách ô nhiễm không khí nhất Thế giới. Cụ thể, 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phơi nhiễm với nồng độ bụi PM2.5 cao hơn mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mảng xanh suy giảm còn lượng bụi siêu mịn PM2.5 thì lại liên tục gia tăng, vượt mức an toàn cho phép, không chỉ xâm nhập qua đường hô hấp mà còn dễ dàng xuyên qua lỗ vải, tiến sâu vào lỗ chân lông trên da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người cả bên trong lẫn bên ngoài.

Bên cạnh đó, trong quá khứ, sân chơi tuổi thơ luôn có cây xanh cho bóng mát và gắn bó với ký ức của nhiều trò chơi dân dã. Tâm tư người mẹ nào cũng mong muốn con được thoả sức vui chơi và khám phá trong không gian xanh sạch, trong lành. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là sân chơi của con ngày nay lại tương phản: thiếu cây xanh và bị xâm chiếm bởi khói bụi ô nhiễm từ tình trạng đô thị hoá. Những trải nghiệm ngoài trời vì thế ít dần, trẻ thơ không cảm nhận được niềm vui từ thiên nhiên, lớn lên xa lạ với lối sống xanh và bị đe dọa bởi bầu không khí ô nhiễm đầy bụi mịn độc hại.

Gần 25 năm hoạt động tại Việt Nam, với sứ mệnh không ngừng cải thiện cuộc sống người dân toàn thế giới dựa trên “Kế hoạch phát triển bền vững” hướng tới ba mục tiêu: tăng trưởng kinh doanh, giảm thiểu tác động đến môi trường và gia tăng những tác động tích cực đến xã hội, Unilever Việt Nam đã triển khai hàng loạt chương trình nhằm chung tay giải quyết những vấn đề xã hội - môi trường và tập trung vào chiến lược sản xuất xanh.

Nhận thấy, đây chính là thời điểm cần phải hành động ngay để thu hút sự quan tâm của cộng đồng về thực trạng ô nhiễm không khí, sự nguy hiểm của bụi mịn PM2.5 lên bề mặt da và bên trong cơ thể, đồng thời kêu gọi mọi người giảm thiểu phát thải, trồng cây tăng mảng xanh, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em vui chơi trải nghiệm, tự do lấm bẩn, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever cùng các đối tác đồng hành đã kết hợp triển khai chiến dịch Phủ Xanh Việt Nam”.

Kết hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương trong chương trình “Ươm Mầm Xanh” để trồng 30.000 cây xanh và tặng 10 sân chơi ở 10 Tỉnh/ Thành phố trên khắp cả nước.
  • Trái tim xanh giữa lòng Hà Nội: Những năm gần đây, người dân thủ đô thường xuyên phải gánh chịu tác động nặng nề của ô nhiễm không khí, Hà Nội nhiều lần có tên trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới, khiến sức khoẻ của người trưởng thành và tương lai trẻ nhỏ đều bị ảnh hưởng. Vì lẽ đó, kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì môi trường Xanh Hà Nội và cộng đồng, hai nhãn hàng OMO Matic, Lifebuoy quyết định trao tặng thủ đô mảng cây xanh hình trái tim. Dự kiến vào tháng 10/2019, 76 cây tán rộng và cây ăn quả (như xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng,…) sẽ được trồng tại những khu đông dân, khu văn hoá trong nội thành Hà Nội, góp phần tô điểm sắc xanh và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp nối hành động giảm thiểu ô nhiễm không khí.
  • Kết hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương trong chương trình “Ươm Mầm Xanh” để trồng 30.000 cây xanh và tặng 10 sân chơi ở 10 Tỉnh/ Thành phố trên khắp cả nước: Để thế hệ tương lai có thể thỏa sức trải nghiệm khám phá dưới bóng cây râm mát và không khí trong lành sạch bụi, từ tháng 09/2019 đến tháng 02/2020, nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy kết hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương dự kiến phối hợp trồng 30.000 cây xanh và xây dựng 10 sân chơi ở 10 Tỉnh/ Thành phố. Các khu vực được lựa chọn để triển khai đều là những khu vực thiếu hụt mảng xanh, mật độ dân cư cao, thiếu sân chơi cho thiếu nhi. Tại đây, các sân chơi thiếu nhi sẽ được trang bị xích đu, cầu trượt, thang leo, thú nhún, cầu bập bênh, các dụng cụ tận dụng từ các sản phẩm tái chế,…
  • Thử thách Detox Bụi PM2.5: Từ tháng 08/2019, Lifebuoy phát động thử thách Detox Bụi PM2.5 gây Quỹ Tường cây xanh – Không khí sạch. Với mỗi hành động đi chung xe giảm phát thải, đi bộ thay vì dùng xe ở những quãng đường không quá xa và trồng cây xanh, được cộng đồng đăng tải hình ảnh lên Facebook kèm hashtag #ThuthachDetoxBuiPM2.5, Lifebuoy sẽ đóng góp 15.000đ vào Quỹ Tường cây xanh - Không khí sạch để xây dựng tường cây và tặng máy lọc không khí cho các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Hiện Quỹ đã đạt được 487.695.000 đồng.

Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Matic Việt Nam cho biết: “Tự hào là thương hiệu luôn khuyến khích các hoạt động gần gũi với thiên nhiên, OMO Matic – người bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi nhu cầu giặt máy, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu để tự do trải nghiệm lấm bẩn, trong khi Lifebuoy bảo vệ làn da của các thành viên gia đình khỏi vi khuẩn và bụi bẩn ô nhiễm gây hại. Cả hai nhãn hàng đồng hành đều tin rằng thông qua chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam”, nhiều mầm xanh sẽ được vun trồng, đồng thời mang đến những trải nghiệm quý giá để các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ có cơ hội vui chơi trong bầu không khí trong lành, sạch bụi.

Việc trồng cây thành hình trái tim giữa lòng Hà Nội vừa để góp thêm công sức vào công cuộc gia tăng mảng xanh, vừa thu hút sự chú ý của công chúng, nâng cao nhận thức, sự quan tâm về ô nhiễm môi trường, từ đó kêu gọi mọi người hành động ngay để giảm tải áp lực lên bầu không khí, cứu lấy chính mình, bảo vệ thế hệ tương lai”.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu