11:26 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

3 lý do vì sao "Bệnh Viện Oan Hồn" là phim kinh dị đáng mong đợi nhất vào dịp cuối năm 2018

22:22 04/12/2018

(THPL) - Bệnh Viện Oan Hồn (Tựa gốc: The Exorcist Nurse) là một trong những phim kinh dị hiếm hoi được lựa chọn ra mắt khán giả Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2018.

Dù phải cạnh tranh với nhiều tác phẩm bom tấn khác, nhưng Bệnh Viện Oan Hồn vẫn sở hữu sức hút riêng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một món ăn tinh thần lôi cuốn và đáng nhớ trên thị trường điện ảnh tháng 11 này. Đặc biệt, xuất xứ của tác phẩm, nội dung chất lượng cùng sự tham gia của những nhân tố trẻ đình đám trong dàn diễn viên chính là những lý do khiến Bệnh Viện Oan Hồn là phim kinh dị được mong chờ nhất trong dịp cuối năm nay.

1.      Tác phẩm mới nhất đến từ Nhật Bản – xứ sở của những bộ phim phim kinh dị tâm linh đỉnh cao

Nhật Bản là quốc gia sở hữu nền điện ảnh phát triển nhất nhì châu Á. Trong đó, thể loại kinh dị là một trong những thể loại đặc trưng, khẳng định sức sáng tạo và góc nhìn độc đáo của các nhà làm phim. Những bộ phim thuộc thể loại này luôn thu hút được sự chú ý của đông đảo giới mộ điệu, vậy nhưng việc làm được một bộ phim kinh dị ám ảnh về tạo hình, chất lượng trong nội dung vốn không phải là điều đơn giản. Hiểu được điều này, những nhà làm phim đến từ xứ sở Phù Tang đã tạo nên dấu ấn riêng cho dòng phim kinh dị nước nhà bằng cách chủ yếu khai thác vấn đề tâm linh, nhấn mạnh vào nỗi sợ hãi trong tâm lý con người. Các yếu tố tấn công bạo lực, máu me thường thấy nhiều trong các phim kinh dị phương Tây sẽ được tiết chế ở một mức độ nhất định. Thay vào đó, sự sợ hãi của phim kinh dị Nhật Bản len lỏi vào trong tâm trí khán giả sẽ đến từ hai yếu tố chính: tạo hình đầy ám ảnh cùng những cái chết vô cùng ghê rợn.

Bệnh Viện Oan Hồn là bộ phim kinh dị tâm linh mang đủ tất cả những yếu tố kể trên. Bởi bộ phim là tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn Kurokan. Đây là một mẩu truyện được in trong tuyển tập “Kaidan Jitsuwa Kessakusen Tomurai” của tác giả Aruji Kuroki, xuất bản ngày 28.05.2016. Nội dung của Bệnh Viện Oan Hồn là bức tranh tái hiện lại cuộc sống vô cùng áp lực cùng số phận éo le của các y tá và bệnh nhân tại một bệnh viện vùng ngoại ô, hầu hết tất cả đều là phụ nữ. Hơn nữa, cuộc sống của họ càng trở nên đảo lộn khi họ bị bủa vây bởi những câu chuyện kinh dị kèm theo những lời đồn thổi đầy ám ảnh và rùng rợn xảy ra trong chính bệnh viện đó.

Các nhà làm phim Nhật Bản thường mượn những câu chuyện quỷ quái, tâm linh để tái hiện lại áp lực trong cuộc sống đời thường của người dân, đặc biệt là hình ảnh người phụ nữ trong xã hội đương thời. Trong Bệnh Viện Oan Hồny tá và bệnh nhận vừa là chứng nhân lại vừa là nạn nhân cho những điều đáng sợ nhất diễn ra ở một nơi làm việc có nhiều đặc thù như bệnh viện.
  1. Bối cảnh “bệnh viện ma” với những sự kiện kỳ bí đến “rợn tóc gáy”

Bệnh viện là địa điểm mà chẳng mấy ai muốn đến nhiều trong cuộc đời mình bởi đây là nơi mỗi bệnh nhân giành lại sự sống cho mình, nhưng đôi khi, nó cũng chính là nơi chứng kiến vô vàn cái chết với biết bao con người phải ra đi trong sự nuối tiếc, đau thương. Còn dưới góc nhìn điện ảnh, bệnh viện lại chính là bối cảnh hoàn hảo cho những câu chuyện kinh dị rùng rợn nhất.

Bệnh viện vốn được xem là một trong những nơi có rất nhiều ma quỷ. Đây là một yếu tố khiến Bệnh Viện Oan Hồn tạo nên cảm giác sợ hãi chân thực hơn bao giờ hết.

Chuyện phim của Bệnh Viện Oan Hồn kể về nữ y tá Toshie Asama (Nanami Yamada) làm việc tại một bệnh viện ở khu vực ngoại ô. Một ngày nọ, cô nhận nhiệm vụ chăm sóc cho nữ bệnh nhân Yukiko Norita (Kaori Saeki) – người mắc phải căn bệnh lạ, thường có những biến đổi kì quái khi tiếp xúc với chồng. Không lâu sau đó, cả bệnh viện cũng chìm trong hàng loạt sự kiện ma quái và bí ẩn, với hậu quả để lại là vô cùng khủng khiếp. Trong không khí u uất của bệnh tật và chết chóc, các nhà làm phim đã khéo léo đưa những câu chuyện tâm linh rợn người, hứa hẹn sẽ là thử thách lớn cho sự gan lì của khán giả.

Không chỉ có những nỗi sợ hãi bao trùm, Bệnh Viện Oan Hồn còn tái hiện chân thực rất nhiều những khó khăn và áp lực thường trực của những người phụ nữ yếu mềm. Thế nhưng khi bị đẩy vào tình huống hiểm nghèo, họ buộc phải gạt bỏ nỗi sợ hãi đó để đứng lên bảo vệ chính mình và những người thân yêu. Từng diễn biến trong Bệnh Viện Oan Hồn vừa có sự đáng sợ, bí hiểm nhưng cũng rất thực tế, gần gũi, dễ dàng tạo được sự kết nối nơi người xem.

  1. Sự góp mặt của nữ thần tượng trẻ Nanami Yamada (AKB48) 

Nanami Yamada là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Nhật Bản AKB48. Sau nhiều năm hoạt động dưới vai trò ca sĩ, Nanami quyết định sẽ thử sức ở một lĩnh vực mới, nhiều thử thách hơn. Và Bệnh Viện Oan Hồn là tác phẩm điện ảnh đầu tay của cô gái có gương mặt xinh xắn, đáng yêu này.

Trong phim, vai y tá trẻ Toshie Asama của Nanami là một cô gái rất nỗ lực và chăm chỉ. Thế nhưng áp lực công việc dưới một môi trường đặc thù như ngành y cũng khiến Toshie Asama khó có thể tránh khỏi những mệt mỏi và căng thẳng trong cuộc sống. Bên cạnh đó, đời sống cá nhân của cô gặp phải nhiều biến động bởi một sự kiện đau buồn trong quá khứ. Thế nhưng khi đối diện với một thế lực tà ác đang đe dọa các bệnh nhân và bản thân đội ngũ nhân viên trong bệnh viện, nữ y tá trẻ đã dũng cảm gạt bỏ nỗi sợ hãi và khó khăn riêng của bản thân để truy xét tận cùng của sự việc, cốt chỉ để đảm bảo đến tính mạng cũng như sự an nguy của tất cả mọi người.

Bản thân cô diễn viên trẻ cũng không giấu nổi sự háo hức của mình khi được nhận vai chính trong một dự án phim kinh dị chất lượng như Bệnh Viện Oan Hồn. Trong một buổi phỏng vấn, Nanami đã chia sẻ những suy nghĩ rất chân thành như sau: “Khi mới nhận thông báo, tôi thậm chí còn không thể tin nổi vào mắt mình. Tôi đã tự hứa sẽ nỗ lực làm hết sức, bao gồm cả việc phải tập sử dụng phương ngữ vùng Kansai.”

Nữ thần tượng Nanami Yamada trong tạo hình y tá Toshie Asama tốt bụng, cương trực.

Toshie là một nhân vật có nội tâm cực kỳ phức tạp và khó thể hiện, nhưng vượt qua những trở ngại ban đầu của một tay ngang, Nanami Yamada vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và được toàn bộ ekip đánh giá rất cao về tài năng và nỗ lực vì vai diễn. Sau lần “bén duyên” với Bệnh Viện Oan Hồn, cô ca sỹ trẻ cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội khác nữa trong lĩnh vực diễn xuất.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu