17:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

3 bí mật chưa kể về hậu trường "Sinh Nhật Chết Chóc 2" - bom tấn kinh dị hài của lễ Tình Nhân 2019

14:05 18/02/2019

(THPL) - Con số doanh thu lên đến hơn 122 triệu đô la USD toàn cầu thu về cho phần đầu tiên Happy Death Day – Sinh Nhật Chết Chóc đã giúp hai hãng phim đình đám Universal – Blumhouse quyết tâm mời vị đạo diễn trẻ lừng danh của thể loại kinh dị Christopher Landon đưa cô gái trẻ cá tính Tree (Jessica Rothe thủ vai) quay trở lại màn ảnh rộng trong phần tiếp theo của bộ phim với tên gọi Sinh Nhật Chết Chóc 2 (Tựa gốc: Happy Death Day 2U).

 Phần 2 của loạt phim lấy bối cảnh hai năm sau những trải nghiệm đầu tiên nhưng cũng đầy kinh hoàng với vòng lặp thời gian, giờ đây cô nàng Tree đang tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên người bạn trai Carter. Song, lần này những người bạn xung quanh Tree lần lượt bị truy sát bởi tên sát nhân đeo mặt nạ trẻ em kì bí và một lần nữa bị đẩy vào vòng lặp thời gian chết chóc. Với kinh nghiệm của người đi trước, cô nàng nhanh chóng đứng lên giúp đỡ bạn nhưng không may chính cô nàng một lần nữa phải đối mặt với vòng lặp bất tận này. Dù đã được khởi quay từ lâu nhưng những câu chuyện thú vị đằng sau ống kính của Sinh Nhật Chết Chóc 2 vẫn còn là một bí ẩn lớn đối với các fan hâm mộ của bộ phim. Hãy cùng “đột nhập” vào hậu trường để biết được 3 sự thật thú vị của bộ phim hot nhất nhất dịp Valentine 2019 này.

Nữ chính lắm chiêu Tree sẽ trở lại, cùng kẻ giết người giấu mặt đằng sau chiếc mặt nạ trẻ em kì quái.

1.    Chất lượng cực tốt, tỉ lệ nghịch với kinh phí bỏ ra

Với Sinh Nhật Chết Chóc 2, đế chế Blumhouse đã mạnh tay chi tới 9 triệu USD (gần gấp đôi kinh phí sản xuất phần 1). Tuy đó là một con số đầu tư “tương đối khiêm tốn”, nhưng mọi chi tiết từ không gian, ánh sáng cho tới âm nhạc trong phim vẫn sẽ được khai thác và tận dụng một cách tối đa nhằm mang đến cho khán giả trải nghiệm tươi mới và chân thật nhất có thể về một bộ phim kinh dị thuộc thể loại giết người hàng loạt kết hợp với phong cách vòng lặp thời gian kinh điển đã từng xuất hiện trong siêu phẩm Groundhog Day.

Tree cùng cậu bạn thân Ryan – người sẽ cùng cô rơi vào vòng lặp thời gian chết chóc

Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Landon, ngập tràn bộ phim sẽ là những khoảnh khắc giật gân thót tim cùng lối kể chuyện hài hước hấp dẫn, chắc chắn sẽ hù dọa khán giả đến “nổi da gà” trong các phòng chiếu nhưng cũng hứa hẹn đem đến cho người xem những tràng cười nghiêng ngả. Bên cạnh đó, những tình tiết trùng lặp buộc những nhà làm phim phải đối mặt với một thử thách không nhỏ: làm sao để phim có cách kể chuyện vừa hợp lý vừa kịch tính để dẫn mạch cảm xúc của người xem được thăng hoa. Sinh Nhật Chết Chóc 2 một lần nữa được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trên màn ảnh rộng bởi khâu dàn dựng tinh tế và cách thuật lại các vòng lặp chết chóc theo “1001” cách khác nhau, chắc chắn sẽ đem lại cho bộ phim thêm nhiều yếu tố độc đáo bất ngờ và khác biệt qua từng khung hình.

2.     Tận dụng tối đa góc quay để tạo ra sự sợ hãi tột độ

Một trong những điểm mạnh được các nhà làm phim khai thác ở phần 2 này chính là việc vận dụng nhiều góc quay khác nhau để lột tả từng trạng thái cảm xúc khác nhau của Tree dù đặt trong cùng một tình huống vòng lặp. Với việc Tree sẽ phải sống đi sống lại cái ngày mà cô bị giết, đạo diễn Christopher Landon đã bàn bạc cụ thể với quay phim Toby Oliver để mỗi ngày trong vòng lặp thời gian đó sẽ có một sắc thái khác nhau cả về màu sắc khung hình lẫn góc quay. Ông cho biết: “Toby và tôi đã quyết định rằng chúng tôi sẽ bắt đầu bộ phim với việc để máy quay di chuyển rất nhẹ nhàng và ổn định. Nhưng khi vòng lặp thời gian tiến triển, và khi Tree thức dậy vào mỗi một ngày mới, máy quay sẽ rung lắc mỗi lúc một nhiều hơn.”

Ngoài việc khai thác một cách tinh tế trong khâu biên tập cho bộ phim lấy đề tài vòng lặp thời gian, bảng màu phim và góc quay cũng là những yếu tố đặc sắc của Sinh Nhật Chết Chóc 2.

Bên cạnh việc bố trí chuyển động của máy quay, Christopher Landon cũng cảm thấy sự cần thiết của việc sử dụng màu sắc để khắc họa những thay đổi diễn ra mỗi ngày. Ông miêu tả: “Vào ngày đầu tiên, mọi thứ thật rạng rỡ, nhưng rồi tất cả đều trở nên u ám và xám xịt cùng với từng diễn biến trong phim. Khán giả sẽ có cảm giác như chính bản thân đang được sống trong cơn ác mộng của Tree, vì thế tôi muốn sử dụng màu sắc để phản ánh lại bầu không khí tồi tệ đó.

3.    Vai diễn đặc biệt của nữ chính Rothe yêu cầu thể chất tốt và khả năng…hét thật to

Nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Jessica Rothe cho biết: “Cả hai phần phim đều yêu cầu rất cao về mặt thể lực. Để thực hiện được nhiều vụ giết chóc, chúng tôi đã phải sử dụng rất nhiều tới các diễn viên đóng thế. Diễn viên đóng thế của tôi rất dũng cảm. Cô ấy đã truyền thêm cảm hứng cho tôi thực hiện nhiều cảnh quay yêu cầu cao về mặt thể lực”. Ngay cả ekip và đạo diễn Landon cũng vô cùng ấn tượng và dành nhiều lời khen ngợi trước sự bạo dạn của cô nàng lắm chiêu này: “Rothe luôn sẵn sàng thử những cảnh quay mạo hiểm. Thậm chí diễn viên đóng thế của chúng tôi phải cảm thấy lo lắng thay cho cô ấy.”

Trái ngược vẻ ngoài mảnh khảnh nhỏ nhắn của mình, Jessica Rothe lại sở hữu chất giọng hét đỉnh cao.

Không chỉ mang trong mình khả năng diễn xuất tuyệt vời, cô gái trẻ tài năng Rothe còn sở hữu cho mình khả năng…hét vô cùng ấn tượng và cực thích hợp cho các vai diễn ở thể loại kinh dị giết chóc. Đạo diễn Landon vui vẻ đùa: “Tôi còn thực sự nghĩ rằng hàm của cô ấy sẽ bị trật khớp khi cô ấy hét lên như vậy vì miệng của cô ấy rất lớn”. Bên cạnh đó, Rothe cũng tâm sự thêm về khả năng có 1-0-2 của mình: “Tôi biết rằng khả năng hét của mình rất tốt. Khi còn là học sinh cấp 3, tôi đã có một công việc kì lạ đó là tham gia một cảnh hét cho dịp Halloween. Khi tôi bước vào phòng thu âm, tất cả những gì tôi làm là hét, hét và hét. Và sau đó tất cả mọi người phải bỏ tai nghe xuống vì tiếng hét của tôi.”

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu