21:39 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

3 bảo vệ rừng bị bắn tử vong: Lời kể của nhân chứng thoát chết

15:56 24/10/2016

(DNVN) - "Nghe tin anh em bị bắn, tôi chạy ra xem sự thể, thấy nhiều người nằm la liệt dưới đất, máu me bê bét. Tôi chạy ra dìu người bị thương rời khỏi hiện trường thì bị bắn vào lưng.", anh Điểu Ka kể lại.

Liên quan đến vụ 3 bảo vệ rừng bị bắn tử vong cùng 15 người khác bị thương, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận 6 nạn nhân bị bắn được chuyển ra từ bệnh viện huyện Tuy Đức, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Các nạn nhân bị thương đang chờ mổ cấp cứu. Ảnh báo Vietnamnet.

Trong số này, 2 người đã được phẫu thuật, số còn lại đang được cấp cứu chờ phẫu thuật. Nhiều nạn nhân khác vẫn đang trên đường từ huyện Tuy Đức chuyển ra bệnh viện tỉnh.

Nằm cấp cứu tại bệnh viện, nạn nhân Nguyễn Thanh Hùng (SN 1998, quê Trà Vinh, nhân viên bảo vệ rừng công ty Long Sơn) kể: Buổi sáng 23/10, khoảng 15 công nhân công ty dùng 2 xe ủi đất, dỡ các chòi dựng trái phép của một người đàn ông tên Thanh trên diện tích khoảng 2ha của công ty. Hàng chục người dân kéo đến, một số người dùng súng hoa cải bắn thẳng vào nhóm công nhân.

Theo nạn nhân Điểu Ka (ngụ tỉnh Bình Phước), khi nhóm công nhân lái máy ủi đi giải tỏa đất thì anh ở trụ sở công ty. Nghe tin anh em bị bắn, tôi chạy ra xem sự thể, thấy nhiều người nằm la liệt dưới đất, máu me bê bết. Tôi chạy ra dìu người bị thương rời khỏi hiện trường thì bị bắn vào lưng. Tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện” - Điểu Ka kể lại.

Theo ông Nguyễn Văn Bon, người đưa Điểu Ka đi cấp cứu, khi nhóm công nhân bị bắn trọng thương nằm la liệt trên đất, những người nổ súng không cho đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Phải nhiều giờ sau, khi có rất đông người dân địa phương ra gây áp lực và có lực lượng chức năng vào can thiệp thì những người nổ súng mới bỏ đi, lúc này người bị thương mới được đưa đi cấp cứu.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, chỉ đạo công tác cấp cứu người bị nạn. Đồng thời hỗ trợ các nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng/trường hợp và 2 triệu đồng/trường hợp bị thương nhẹ.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa theo thống kê có khoảng 18 người thương vong, trong đó có 3 cán bộ bảo vệ rừng đã tử vong, 3 người bị thương rất nặng hiện đang nguy kịch. Các nạn nhân đang được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức để cấp cứu. 

3 nhân viên vị tử vong gồm: Dương Văn Tiến (SN 1992), trú tại tỉnh Ninh Thuận; Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tèo (SN 1991), đều trú tại tỉnh Bình Phước. Các nạn nhân bị chết và bị thương đều là lực lượng bảo vệ rừng của công ty TNHH Long Sơn.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng phạm tội; làm rõ hành vi phạm tội; động cơ, mục đích phạm tội; đồng phạm (nếu có) để sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu