16:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

29 tổ chức phi chính phủ được vinh danh

11:16 13/12/2019

(THPL) - Với những đóng góp tiêu biểu cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam giai đoạn 2014 – 2018, 29 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đã được vinh danh và trao tặng bằng khen của Uỷ ban Công tác về các tổ chức PCPNN tại Hội nghị Quốc tế lần thứ IV diễn ra tại Hà Nội ngày 12/12/2019.

Theo báo Thời đại, trong 5 năm qua, Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, hợp tác hiệu quả của các tổ chức PCPNN tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Các tổ chức đã luôn nỗ lực, đồng hành, hợp tác với các đối tác Việt Nam. Chính phủ, nhân dân Việt Nam luôn đánh giá cao những đóng góp tích cực của các tổ chức PCPNN vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực đó, nhân dịp Hội nghị Quốc tế lần thứ IV về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Uỷ ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (Uỷ ban) tổ chức lễ trao bằng khen của Chủ nhiệm Uỷ ban cho 29 tổ chức đã có những đóng góp tiêu biểu cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam giai đoạn 2014 – 2018.

Tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ nhiệm Uỷ ban đã bày tỏ cảm ơn chân thành và đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả, sự giúp đỡ quý báu của các tổ chức PCPNN tại Việt Nam. Mỗi tổ chức đều đã và đang tích cực hợp tác, hỗ trợ cho Việt Nam một cách hiệu quả.

Thay mặt các tổ chức PCPNN được nhận bằng khen, Trưởng Đại diện SNV tại Việt Nam, bà Alison Lucy Rusinow bày tỏ vinh dự khi nhận Bằng khen của Chủ nhiệm Ủy ban vì những đóng góp của SNV cho công tác giảm nghèo và phát triển bền vững của Việt Nam. “Trong thời gian tới, tôi mong sẽ được tiếp tục làm việc với VUFO và COMINGO, để vượt qua những thách thức về xã hội và môi trường mà Việt Nam đang phải đối mặt", bà Alison nhấn mạnh.

Một số tổ chức phi chính phủ được vinh danh (Ảnh: Internet)

Theo báo Hà nội mới, đánh giá về những đóng góp của các TCPCPNN đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nêu rõ, các TCPCPNN đã đem đến cho Việt Nam những kinh nghiệm quý báu về quản trị, đào tạo nguồn nhân lực và góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bè bạn khắp năm châu.

Hiện có khoảng 500 TCPCPNN đã đăng ký và hoạt động thường xuyên tại Việt Nam với tổng giá trị viện trợ giải ngân từ 270-300 triệu USD/năm. Hoạt động viện trợ của các TCPCPNN được triển khai ở 63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương trên các lĩnh vực khác nhau.

Danh sách 29 tổ chức PCPNN được nhận bằng khen:

Action Aid International (AAI), Action on Poverty (AOP), Asia Injury Prevention Foundation (AIPF), Buddhist Compassion Relief TZU CHI Foundation (Tzu Chi), ChildFund Australia (ChildFund), Children Action (CA), East Meets West Foundation (EMWF), English Language Institute in China (ELIC), Foundation for International Development Relief (FIDR), Giving It Back to Kids (GIBTK), Global Civic Sharing (GCS), Good Neighbors International (GNI), Maison Chance (MC), Marie Stopes International (MSI), Medical Committee Netherlands-Vietnam (MCNV), Mines Advisory Group (MAG), Nertherlands Development Organization (SNV), Norwegian People's Aid (NPA), PATH, Plan International (Plan), Project Orbis, Inc. 

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu