07:54 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

21 doanh nghiệp Việt đưa thương hiệu tới Hội chợ Quốc tế La Habana - FIHAV 2019

15:17 09/11/2019

(THPL) - Đoàn Việt Nam tham dự lần này có 21 doanh nghiệp uy tín như: Tổng công ty lương thực miền Bắc VINAFOOD 1, Tập đoàn Thái Bình, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh thương mại Hanel.,.. Với các sản phẩm đa dạng và phù hợp với nhu cầu thị trường của Cu Ba như: hàng nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm may mặc, xe đạp điện, vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, hàng thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng...

Gian hàng của Việt Nam

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại -(Bộ Công thương) đã tổ chức đoàn tham dự Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 37 (FIHAV 2019) tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm ExpoCuba, thủ đô La Habana, Cuba.

Được biệt, Hội chợ diễn ra từ ngày 4 - 8/11/2019 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Năm nay, FIHAV 2019 thu hút sự tham dự của hơn 4.000 doanh nghiệp đến từ trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trưng bày trên tổng diện tích 25.000 m2.

Đoàn Việt Nam tham dự lần này có 21 doanh nghiệp tham gia. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn và uy tín như: Tổng công ty lương thực miền Bắc VINAFOOD 1, tập đoàn Thái Bình, Công ty CP đầu tư và kinh doanh thương mại Hanel... Với các sản phẩm đa dạng và phù hợp với nhu cầu thị trường của Cu Ba như: hàng nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm may mặc, xe đạp điện, vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, hàng thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng...

Khu gian hàng Việt Nam với thiết kế đặc trưng, nổi bật cùng sự đa dạng của các sản phẩm trưng bày đã thu hút đông đảo khách tham quan đặc biệt là các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của Cuba cũng như các doanh nghiệp thuộc khu vực Trung Mỹ, Ca-ri-bê đến tìm hiểu, giao thương.  

Trong khuôn khổ hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại cũng phối hợp với Phòng Thương mại Cuba, Trung tâm xúc tiến xuất khẩu và đầu tư nước ngoài Cuba (ProCuba), Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba tổ chức chương trình Ngày Việt Nam tại Cu Ba và giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Cuba vào chiều ngày 5/11/2019. 

Việt Nam và Cu Ba có mối quan hệ hữu nghị truyền thống. Hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước trong những năm qua có nhiều bước phát triển đáng kể. Kim ngạch thương mại hai chiều luôn duy trì ở mức trên 200 triệu USD. Cu Ba luôn là một trong mười thị trường trọng điểm của Việt Nam ở khu vực Mỹ La tinh và vủng Ca-ri-bê. Năm 2018, kim ngạch thương mại song phương đạt 335,7 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Cuba 329,8 triệu USD và nhập khẩu từ Cuba 5,9 triệu USD.

Thị trường Việt Nam nhập khẩu vắc xin và dược phẩm từ Cuba, trong khi Việt Nam xuất khẩu sang Cuba chủ yếu là các mặt hàng gạo, cà phê, dệt may, giày dép, máy tính và linh kiện, sản phẩm hóa chất, thiết bị, phụ tùng, vật liệu xây dựng, gốm sứ… Việt Nam hiện đã có 4 dự án đã được cấp phép đầu tư tại Cuba, tổng vốn đầu tư hơn 50 triệu USD vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, xây dựng hạ tầng, phát triển công nghiệp.

HOÀNG TUYẾH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu