04:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

2017 là năm chứng khoán Việt Nam tỏa sáng nhất châu Á

14:34 29/12/2017

(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có 1 năm 2017 phát triển ấn tượng và tăng trưởng cao nhất tại khu vực Châu Á.

Thị trường chứng khoán châu Á đang khép lại năm 2017 trong tâm trạng hứng khởi của giới đầu tư. Năm nay, sự khởi sắc của tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã kéo theo lợi nhuận của các doanh nghiệp và giá hàng hóa cơ bản, trong khi lạm phát tiếp tục ở mức thấp tạo điều kiện để các ngân hàng trung ương duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng.

quy_dinh_moi_ve_giam_sat_giao_dich_chung_khoan_tren_thi_truong_chung_khoan
Chứng khoán Việt Nam có mức tăng trưởng ấn tượng, cao nhất khu vực châu Á. (Ảnh minh họa)

Theo hãng tin Reuters, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương không bao gồm thị trường Nhật Bản đang có sự điều chỉnh sau khi 3 tuần tăng liên tiếp đưa chỉ số này lên gần mức đỉnh của 10 năm. Tăng là xu hướng chủ đạo của MSCI châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay, với mức tăng từ đầu năm đã đạt 33%.

Một trong những thị trường dẫn đầu sự tăng điểm trong khu vực là chứng khoán Hồng Kông với mức tăng 36% từ đầu năm, chứng khoán Hàn Quốc tăng 22%, còn chứng khoán Ấn Độ tăng 27%.

Chỉ số Nikkei 225 của chứng khoán Nhật và S&P 500 của chứng khoán Mỹ cùng tăng khoảng 20%, trong khi Dow Jones tăng gần 25%.

Tại thị trường châu Âu, chỉ số DAX của chứng khoán Đức tăng gần 14%, trong khi FTSE của chứng khoán Anh tăng 7%.

Capture
Quy mô của thị trường chứng khoán Việt Nam đã gần bắt kịp với Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Vietstock)

Theo số liệu mà hãng tin Bloomberg đưa ra, Việt Nam - một thị trường chứng khoán sơ khai (frontier market) - chính là thị trường có mức tăng điểm mạnh nhất tính theo tỷ lệ phần trăm tại khu vực châu Á trong năm nay.  

Quy mô của thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng gấp đôi trong năm vừa qua, chủ yếu là nhờ các đợt thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà Nước (DNNN), đợt niêm yết thành công của các doanh nghiệp lớn, và đáng chú ý nhất là mức nhảy vọt 47% của VN-Index.

Với mức tăng như vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam được Bloomberg dự báo có thể sớm vượt quy mô của thị trường chứnn làm ra, các nhà đầu cơ giá lên đồng USD lại không được may mắn như vậy.

Hiện nay, quy mô của thị trường chứng khoán Việt Nam đã gần bắt kịp với Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu