02:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

2 người Việt thiệt mạng trong vụ cháy cơ sở giải trí ở Malaysia

14:54 21/02/2019

(THPL) - Ít nhất 6 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 người Việt Nam, trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trung tâm dịch vụ giải trí ở Malaysia ngày 20/2.

Theo Malaymail, ngọn lửa bùng lên vào rạng sáng 20/2 tại tầng 4 của tòa nhà 8 tầng ở thành phố Ipoh, phía bắc bang Perak. Có 30 phòng karaoke ở tầng 4 và 5.

Quyền giám đốc Sở cứu hỏa và cứu nạn Perak Sayani Saidon cho biết cơ quan chức năng nhận được cuộc gọi về vụ hỏa hoạn tại cơ sở giải trí trên đường Raja Dr. Nazrin vào lúc 5 giờ 49 cùng ngày.

Hiện trường vụ cháy tại Malaysia. Ảnh: Star.

Có ít nhất 6 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng trong vụ cháy. Hai phụ nữ Việt thiệt mạng tên là Nguyen Thi Thuy Duong (21 tuổi) và Nguyen Thi Trang (19 tuổi). Các nạn nhân còn lại gồm 2 người đàn ông Malaysia tên Tai Chee Kin (37 tuổi), Lau Wai Hoong (36 tuổi) cùng một người đàn ông Bangladesh chưa rõ tên và một người đàn ông khác chưa rõ nhân thân.

Theo The Star, bà Sayani cho biết nguyên nhân chết là do bị ngạt khói và có tất cả 14 người bên trong khi xảy ra cháy. “Ban đầu, chúng tôi được báo là có 10 nạn nhân bên trong nhưng khi đến nơi thì 8 người đã chạy lên lầu 6. Chúng tôi dùng thang đưa 8 người này xuống, trong đó có 2 người được đưa đến bệnh viện vì khó thở”, bà cho biết.

Tuy nhiên, sau đó khi tìm xuống lầu 4 thì các nhân viên cứu hỏa phát hiện ra thi thể của 2 nạn nhân người Malaysia gần lối thoát hiểm. Sau khi tìm kiếm thêm 15 phòng karaoke, họ phát hiện ra một thi thể trong phòng và 3 thi thể khác trong 1 nhà vệ sinh.

Các nạn nhân thiệt mạng không thể tìm thấy lối thoát hiểm vì đèn không bật. Những người sống sót đã chạy lên tầng cao hơn để tránh lửa. "Khi đám cháy xảy ra, tất cả điện đều tắt và trời tối, vì vậy, biển chỉ dẫn lối thoát hiểm không rõ ràng", Saidon nói thêm.

Cũng theo bà Saidon, hiện các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân gây cháy. Trong khi đó, thi thể của các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để giám định pháp y.

Cơ sở giải trí bị cháy có 8 tầng và trước đây từng là tòa nhà văn phòng trước khi chuyển đổi thành quán karaoke. Cơ quan chức năng cho biết cơ sở này cũng sẽ bị điều tra xem có vi phạm về giờ hoạt động hay không.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu