06:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lật thuyền 2 người tử vong ở Hà Tĩnh

16:39 05/09/2019

(THPL) - Lực lượng tìm kiếm cứu nạn và người dân, người thân đã nỗ lực tìm kiếm được thi thể 2 người đi thả lưới bắt cá trong mưa lũ bị lật thuyền mất tích.

Theo báo điện tử Hà Tĩnh, vào khoảng 10 giờ sáng nay (5/9), khi đang tham gia đánh cá tại khu vực Đồng Go - thôn Tân Mỹ, xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân (Hà Tĩnh), 2 người đàn ông đã rơi xuống nước tử vong do thuyền lật

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn huyện Nghi Xuân tham gia trục vớt thi thể các nạn nhân. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Sáng cùng ngày, trên địa bàn huyện Nghi Xuân có mưa lớn, nước dâng cao, nhiều đoạn đường bị ngập. Một số người dân ở xã Xuân Viên chèo thuyền ra Rào Mỹ Dương thả lưới bắt cá lũ. Đến gần trưa cùng ngày, không may một chiếc thuyền bị lật khiến hai người bị đuối nước mất tích.

Ngay sau đó, UBND huyện Nghi Xuân đã điều động lực lượng công an, quân sự và người dân tìm kiếm cứu nạn.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Trần Văn Linh - người cùng tham gia đánh cá tại khu vực Đồng Go: Trong quá trình dùng thuyền thả lưới, lưới bị mắc kẹt, anh Lê Văn Ninh (SN 1985) và ông Lê Văn Long (SN 1969, cùng trú xã Xuân Mỹ) nhảy xuống gỡ lưới chẳng may thuyền bị lật.

Ông Long bị chìm, còn anh Lê Văn Ninh đã bơi được một quãng để vào bờ nhưng vì sóng to gió lớn nên bị đuối sức. Ngay sau khi thuyền bị lật, ông Trần Văn Linh lập tức gọi người đến ứng cứu.

Đến hơn 15 giờ chiều nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm vớt được thi thể anh Lê Văn Ninh và anh Long. 

Trước đó, chiều 4/9, ông ông Lê Văn Bân (56 tuổi, công an viên, ở xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đi xe máy trên quốc lộ 15A đoạn qua thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) thì bị gió thổi khiến áo mưa quấn vào bánh xe máy làm ông ngã xuống. Nước lũ đã cuốn ông Bân trôi vào kênh dẫn nước chảy vào hồ Bình Sơn khiến ông Bân tử vong.

Vào đêm 1/9, chị Trương Thị Vinh (49 tuổi, xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa  Đàn) đi bắt cá sau mưa lũ. Quá trình bắt cá, chị Vinh bị sẩy chân xuống hồ Đập Mới (huyện Nghĩa Đàn) bị tử vong.

Ngày 2/9, anh Hồ Vĩnh Hiệp (21 tuổi, trú xã An Hòa) cùng bố ra đồng thả lưới bắt cá thì không may anh bị trượt chân rơi xuống ao sâu. Người bố đã nỗ lực gọi mọi người đến cứu con nhưng khi vớt được anh Hiệp lên thì anh đã tử vong.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu