05:26 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

17 tuổi lập công ty, bỏ học Havard để trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới

08:30 24/11/2017

(THPL) - John Collison, tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới xuất thân từ một ngôi làng nhỏ ở Ireland. Anh bỏ học Harvard giữa chừng và lập công ty từ năm 17 tuổi.

Theo VTC, tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới John Collison sinh ra ở một ngôi làng nhỏ thuộc Tipperary, Ireland. Chàng trai 27 tuổi này được cho là đam mê công nghệ ngay từ khi còn nhỏ. Vì vậy mà khi vẫn còn đang theo học cấp 3, John Collison đã miệt mài khám phá và tự mở cho mình một công ty công nghệ cùng người anh trai Patrick hơn anh 2 tuổi.

John Collison và Patrick ở trong trường luôn được đánh giá là những học sinh xuất sắc khi vào năm 2005, Patrick đã chứng tỏ tài năng của anh khi là người chiến thắng trong cuộc thi khoa học trẻ sáng tạo với việc cải thiện của ngôn ngữ lập trình. Sau đó họ đã cùng nhau thành lập ra công ty công nghệ Stripe, công ty chuyên về phần mềm hỗ trợ cho hơn 100.000 doanh nghiệp khác nhau, cung cấp các công cụ thanh toán trực tuyến và điều hành website.

john-collison
John Collison, tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Ảnh: Saostar.

Theo Saostar, Stripe là công ty do Elon Musk tài trợ và người sáng lập PayPal - Peter Thiel đầu tư. Theo tạp chí Forbes, Stripe được định giá 9 tỷ USD năm 2016, mỗi anh em nhà Collison có trong tay 1,1 tỷ USD.

Gặt hái được nhiều thành công dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng trong cuộc phỏng vấn gần đây với BBC, Collison và Patrick đều rất khiêm tốn khi nói về những gì họ đạt được.

Khi được hỏi về việc trở thành tỷ phú ở độ tuổi còn rất trẻ, Collison nói: “Có rất nhiều người cũng từng hỏi tôi câu hỏi đó và tất cả đều trông chờ một câu trả lời đầy thú vị, nhưng thực sự tôi không biết phải nói gì. Mọi người hỏi cuộc sống của tôi đã thay đổi như thế nào và muốn nhận đuọc những câu trả lời tương tự sở thích của giới thượng lưu như sưu tập trứng Faberge (trứng pha lê) hay đua thuyền buồm. Nhưng thật ra mọi thứ chẳng có gì khác biệt”.

Sự giàu có dường như không phải là điều mới mẻ đối với anh em người Ireland này. Cả hai đều kiếm được cả triệu đô khi làm việc với Ebay từ khi mới chỉ là những cậu sinh viên ngồi trên giảng đường đại học.

Collison theo học tại trường đại học danh tiếng Harvard, còn Patrick là sinh viên của trường Công nghệ Massachusetts (MIT). Năm 2011, hai anh em đều nghỉ học để tập trung cho việc viết code và xây dựng Stripe.

Treo đổi với BBC, Collison nói: “Bạn có thể sẽ thắc mắc điều gì là khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Đó chính là tạo ra một sản phẩm người dùng thật sự muốn mua, thuyết phục họ nghe về những tiện ích mà nó mang lại. Nhưng kiếm tiền qua Internet thật sự rất khó. Tôi nhớ từng nói với anh Patrick rằng càng khó khăn, chúng ta càng nên thử“.

Có rất nhiều công ty trung gian giúp các doanh nghiệp thanh toán trực tuyến, nhưng Stripe đã phát triển nhanh chóng và tự hào là mô hình kinh doanh đơn giản với mã hóa đơn giản.

Vượt qua mốc 1.000 tỷ USD nhưng anh em nhà Collison không muốn tận hưởng mà thay vào đó muốn tiếp tục phát triển công ty.

“Chúng tôi tập trung phát triển dựa vào Internet. Chừng nào kinh doanh trực tuyến phát triển, Stripe cũng sẽ tiếp tục phát triển”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu