15 triệu thuê bao Vinaphone 11 số chuyển sang 10 số

Diệu Huyền | Thứ năm , 31/05/2018, 16:35 GMT+7 |

(THPL) - Thực hiện chiến dịch chuyển đổi mã mạng theo quy định của Bộ TT&TT, 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ có cơ hội chuyển sang 10 số đầu 08X – dải số “Đại phát” của VinaPhone.

Mới cập nhật

Như vậy, tất cả các thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082.

vinaphone_2_xqkv
15 triệu thuê bao Vinaphone 11 số chuyển sang 10 số. Ảnh minh họa

Đầu 08x (trong đó có 088) là đầu số di động đã được khách hàng đón nhận và trở nên quen thuộc với người dùng trong 2 năm qua. Hiện nay, nhắc đến 08x là khách hàng đã biết đó là đầu số di động, vì vậy việc chuyển đổi từ các đầu số 012x về 08x cũng thuận lợi cho khách hàng đang sở hữu thuê bao 11 số của VinaPhone.

Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ thực hiện theo các bước: Truyền thông về việc chuyển mã mạng trên thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày; Đảm bảo các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi; Duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới.

Để đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuyển đổi không làm ảnh hưởng đến khách hàng, đại diện VinaPhone cũng cho biết, đã chuẩn bị chu đáo phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng.

Theo đó, VinaPhone dự định sẽ nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng, thông báo mã mạng di động mới, in mã mạng vào Thông báo/Hóa đơn, Thư thông báo, SMS đến khách hàng, Q&A hướng dẫn KTV/GDV, Thông báo qua IVR...

Đặc biệt, các phương án kỹ thuật cũng đã được VinaPhone lên kịch bản chi tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định, khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới: IN, OCS..., sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ, sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng...

Trong thời gian tới, VinaPhone cũng cam kết sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ trên điện thoại một cách dễ dàng. Mọi thao tác chuyển đổi chủ yếu thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của nhà mạng sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.





...