03:05 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

14.500 hồ sơ xin gia hạn thuế, tiền thuê đất sau 1 tuần Nghị định 41 có hiệu lực

15:46 18/04/2020

(THPL) – Tính đến ngày 17/4, tức sau hơn 1 tuần thực hiện Nghị định 41 , Tổng Cục thuế đã nhận được hơn 14.500 hồ sơ nộp giấy đề nghị gia hạn thuế, tiền thuê đất.

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 41/2020/NĐ-CP (ngày 08/04/2020) về gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế tổ chức triển khai việc tiếp nhận và xử lý đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất của doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thuộc diện được áp dụng các quy định về gia hạn.

Về công tác thực hiện, theo Tổng cục Thuế, hiện nay trên 98% người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức và một số người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đã thực hiện thủ tục khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ảnh minh họa.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người nộp thuế trong mùa dịch Covid-19, Tổng cục Thuế đã hỗ trợ và khuyến khích người nộp thuế gửi hồ sơ đề nghị gia hạn đến cơ quan thuế theo phương thức điện tử.

Trường hợp người nộp thuế không thể thực hiện gửi hồ sơ điện tử vì lý do bất khả kháng thì hướng dẫn người nộp thuế gửi hồ sơ theo đường bưu chính, hạn chế tối đa việc nộp hồ sơ tại cơ quan thuế.

Theo quy định tại Nghị định, thời hạn nộp hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất chậm nhất là 30/7/2020, tức là còn hơn 3 tháng nữa và quyền lợi về gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất của người nộp thuế vẫn được đảm bảo nếu người nộp thuế gửi hồ sơ trước thời hạn này, vì vậy các cơ quan thuế cho biết sẽ đảm bảo thực hiện và không gây nên áp lực cho người nộp thuế về mặt thời gian cũng như không quá tải cho việc xử lý của cơ quan thuế các cấp.

Tổng cục Thuế cho biết, hiện cơ quan thuế các cấp vẫn đang tiếp tục nhận giấy đề nghị gia hạn, sẵn sàng tiếp nhận những vướng mắc, khó khắn của người nộp thuế..

Hiện nay có 763.141 số doanh nghiệp (chiếm 99,91%) và 83.701 hộ/cá nhân kinh doanh đã có tài khoản khai thuế điện tử (trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và Cổng Dịch vụ công quốc gia).

Theo ước tính của Bộ Tài chính, số tiền gia hạn thuế, tiền thuê đất lên tới 180.000 tỷ đồng và 98% doanh nghiệp sẽ thuộc diện giãn thuế và tiền thuê đất.

5 nhóm đối tượng được chậm nộp gồm:

- Doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình trong lĩnh vực nông nghiệp, thuỷ sản; sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt may, da giày; sản xuất điện tử, ôtô...

- Doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình hoạt động trong lĩnh vực vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, hàng không, logistic; dịch vụ khách sạn, lưu trú, ăn uống, đại lý du lịch...

- Doanh nghiệp, cá nhân sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm cơ khí.

- Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ theo quy định của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017.

- Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.      

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu