14:26 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

12 giờ đêm mưa gió vẫn ôm con bỏ chạy khỏi nhà chồng trong nước mắt

06:00 12/01/2017

(THPL) – 12 giờ đêm, sau cú tát trời giáng của mẹ chồng và nghe những lời chửi mắng, sỉ nhục của bà, Hương đã thu dọn đồ ôm con bỏ chạy khỏi ngôi nhà đáng sợ đó trong mưa gió.

Hương và Hoàng yêu nhau 2 năm thì quyết định kết hôn. Mới đầu ba mẹ Hoàng rất quý Hương vì vẻ ngoài ngoan hiền và biết cô đang làm việc trong một ngân hàng lớn ở thành phố.

Thế nhưng, sau một thời gian tìm hiểu, biết Hương từng có quá khứ không mấy tốt đẹp khi yêu một người đàn ông lớn tuổi đã lập gia đình và bị vợ ông ta đánh ghen đến mức phải bỏ xứ vào Nam, mẹ Hoàng đã phản đối dữ dội.

Bà ngăn cấm không cho Hoàng qua lại với Hương nữa. Thế nhưng, mặc những lời nhiếc móc, Hoàng vẫn quyết tâm đến với Hương bằng được. Cuối cùng, mẹ Hoàng buộc phải hẹn gặp Hương để cảnh cáo.

Trong cuộc gặp bí mật đó, mẹ Hoàng đã ra tối hậu thư cho Hương, hoặc cô chủ động chấm dứt quan hệ, hoặc bà sẽ gặp giám đốc của cô và yêu cầu cho nghỉ việc. Thế nhưng, vì đã quá yêu sâu đậm nên Hương van xin mẹ Hoàng cho cô cơ hội, bởi quá khứ đã xa và cô không còn liên lạc với người cũ nữa.

Sau bao năm nhẫn nhịn, cuối cùng Hương đã ôm con bỏ đi khỏi nhà chồng. Ảnh: Gettyimages.

Cuối cùng, sau gần 1 năm ngăn cấm không được, mẹ Hoàng đành xuống nước cho con trai làm đám cưới với Hương.

Ngày cưới, bố mẹ Hương từ Bắc bay vào Nam để dự lễ cưới của con nhưng không nhận được một câu hỏi thăm hay lời mời đến nhà của gia đình Hoàng. Biết bố mẹ buồn lắm nhưng Hương không có cách nào để động viên, cô đành nuốt nước mắt đưa bố mẹ vào khách sạn nghỉ ngơi.

Mẹ Hương khóc cạn nước mắt khuyên bảo con gái nên dừng lại cuộc hôn nhân này càng sớm càng tốt, nếu không sau này về làm dâu nhà đó, Hương sẽ khổ. Thế nhưng, bỏ ngoài tai những lời khuyên can của mẹ, Hương vẫn quyết tâm đến với Hoàng bằng được vì tin vào tình yêu của anh.

Về nhà Hoàng làm dâu, ngay trong ngày đầu tiên, Hương đã bị mẹ chồng chửi mắng té tát chỉ vì nấu cơm nhão. Hương làm gì cũng bị mẹ chồng soi mói và mắng nhiếc thậm tệ.

Với Hương, có lẽ 8 tiếng đi làm, được rời khỏi nhà chồng là khoảng thời gian cô thấy thoải mái, hạnh phúc nhất.

Về nhà, vừa đặt túi xách xuống bàn là cô lao như “con thiêu thân” vào đống công việc, từ nấu nướng, giặt đồ cho cả đại gia đình nhà chồng 8 người, đến lau dọn và tắm rửa cho cả cô con gái của chị gái chồng. Ấy vậy mà những việc cô làm vẫn không vừa ý mẹ chồng, có lẽ do bà đã ác cảm với cô nên dù Hương có cố gắng đến mấy cũng không được ghi nhận.

Có lần, chỉ vì để quên chiếc nhẫn vàng trong ngăn bàn trang điểm mà mẹ chồng chửi mắng, đổ cho cô ăn cắp trước mặt mọi người trong gia đình. Mặc cho Hương khóc lóc giải thích, mẹ Hoàng vẫn một mực cho rằng cô đã lấy trộm và nói những lời thậm tệ: “Tôi biết cô tham tiền nên mới quan hệ với người đã có vợ. Bây giờ cái nhẫn vàng của tôi cả mấy chục triệu, tôi nhỡ để hớ hênh có cớ gì mà cô không lấy. Trong nhà này chẳng có ai ngoài cô cả”.

Nghe những lời mắng nhiếc đó, Hương đau đớn chỉ biết ôm mặt khóc và bỏ về phòng. Sau đó, Hoàng vì thương vợ nên đã vào phòng mẹ lục tung khắp nơi và cuối cùng tìm thấy chiếc nhẫn nằm trong ngăn bàn trang điểm, mẹ Hoàng mới thôi không chì chiết con dâu nữa.

Mâu thuẫn giữa Hương và mẹ chồng lên đến đỉnh điểm vào tối ngày hôm qua, khi cô vừa làm xong việc nhà và lên phòng cho con ngủ thì mẹ chồng cô đập cửa phòng ầm ầm gọi cô xuống. Bà chửi mắng cô “bẩn thỉu” vì lau phòng ngủ không sạch, vẫn còn một vết bẩn ở chân giường. Rồi mẹ chồng lại chỉ tay vào két sắt và chửi mắng: “Tôi biết cô thường xuyên lén lút vào đây thử mật mã két sắt. Nhưng ngày nào tôi cũng đổi nên cô đừng có mong lấy được gì. Đúng là cái thứ đũa mốc, đã nghèo còn dơ”.

Hương sau bao ngày nhịn nhục không kìm nén được nữa nên cô đã lớn tiếng đáp lại: “Con thưa mẹ, từ ngày về đây làm dâu, con chưa ngửa tay xin mẹ một đồng nào mà còn phục vụ cả nhà này như ô sin cao cấp. Con cũng không phải thứ lòng lang dạ sói như ai nên mẹ đừng đặt điều cho…”

Hương chưa nói dứt lời đã bị mẹ chồng cho một cái tát đau đớn vào mặt. Bà lại tiếp tục quát tháo, chửi mắng cô hỗn láo, vô học.

Sau khi bỏ lên phòng và ôm con ngủ nhưng nước mắt tuôn rơi, trong khi Hoàng đang đi công tác xa nên cô không biết trải lòng với ai. Đau đớn, tủi nhục, 12 giờ đêm, Hương đã ôm con bỏ đi khỏi nhà chồng trong mưa gió.

Cô biết bỏ đi như thế này là cô sẽ thiệt thòi và con cô khổ nhưng Hương lại cảm thấy hạnh phúc khi sau bao ngày nhẫn nhục, cuối cùng cô cũng đã thoát khỏi người mẹ chồng ghê gớm đó. Cô cảm thấy, từ giây phút bước chân ra khỏi nhà chồng, cô mới thực sự được làm người và thấy cuộc sống đáng giá hơn.

Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu