05:36 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

11 người chết, 300 người nhập viện sau khi uống rượu dừa ở Philippines

19:38 25/12/2019

(THPL) - Có ít nhất 11 người chết và 300 người nhập viện sau vì nghi ngộ độc methanol sau khi uống rượu dừa, tên địa phương là lambonog trong dịp lễ giáng sinh tại Philippines.

Theo Vietnamnet, vụ ngộ độc rượu xảy ra ở Laguna và Quezon, hai tỉnh phía nam Manila, Philippines. Được biết trước đó các nạn nhân uống lambanog, một loại đồ uống phổ biến, được tiêu thụ rộng rãi trong các ngày lễ và lễ kỷ niệm.

Rượu dừa tại Philippines chứa nồng độ methanol cao, gây độc hại cho cơ thể con người. Ảnh: CNN

Các nạn nhân đều có chung triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Theo báo cáo, đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và 300 người phải nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch. Trong đó, có 2 nạn nhân đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm. 

Lambanog hay còn gọi là rượu dừa là một loại đồ uống phổ biến ở Philippines trong các ngày kỷ niệm hay lễ Tết. Đây là loại rượu có nồng độ cồn cao, dễ say và được sản xuất đại trà. Từ trước đến nay việc sản xuất và buôn bán lambanog không được kiểm soát chặt chẽ, và nó thường được sản xuất bất hợp pháp với các chất phụ gia nguy hiểm như methanol.

Thị trưởng Languna tiết lộ, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nghiêm ngặt về nguyên nhân gây ngộ độc đồng thời mang mẫu máu của các nạn nhân đi xét nghiệm. 

Theo Pháp Luật TP.HCM, Fred Rey, chủ nhà máy sản xuất rượu tại địa phương đã tự thú với cảnh sát vào thứ hai vừa qua, về việc sản xuất rượu không đảm bảo. Người này có thể đối mặt với nhiều cáo buộc về tội ngộ sát và gây thương tích, CNN Philippines đưa tin, trích lời cảnh sát trưởng Rizal Lindley Tibuc.

Trước mắt tại, lambonog đã bị tạm cấm bán ở Lauguna. Trong khi đó thị trấn Rizal đã ban bố tình trạng khẩn cấp để chính phủ nước này có chính sách hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Đây không phải vụ chết người đầu tiên vì lambanog ở Philippines. Tháng 12 năm ngoái, ít nhất 20 người ở khu vực Nam Tagalog và Trung Luzon đã thiệt mạng sau khi uống rượu dừa, theo CNN Philippines.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu