02:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

100 triệu đồng của khách hàng lại "bốc hơi" dù thẻ ATM vẫn nằm trong túi!

11:07 23/11/2016

(THPL) - Vừa chuyển tiền vào tài khoản Agribank, nhưng đến sáng hôm sau, ông Nguyễn Thanh Huy thức dậy, đã bị rút 100 triệu đồng dù thẻ vẫn còn nằm trong ví. Ngân hàng bây giờ không an toàn nữa rồi, thẻ mình cầm mà tiền tự mất.

Theo trình bày của ông Nguyễn Thanh Huy, ngày 19/11, ông nộp vào tài khoản Agribank của mình 114 triệu đồng để làm vốn kinh doanh. Tuy nhiên, đến sáng 20/11, khi thức dậy thì ông Huy "tá hoả" phát hiện điện thoại của mình có 20 tin nhắn đến.

“Vẫn không tin mình mất tiền, tôi chạy ra trụ ATM của Agribank để kiểm tra tài khoản và in sao kê, nhưng tài khoản chỉ còn 14 triệu đồng. Tôi đã chuyển khoản hết sang tài khoản của vợ và đổi mật khẩu” - anh Huy kể.

Theo anh Huy, dù liên tục gọi lên tổng đài của ngân hàng (NH) nhưng đến trưa cùng ngày mới có nhân viên nghe máy và yêu cầu anh khóa tài khoản. Sáng 21-11, anh tới NH trình báo và làm cam kết số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản không phải do anh hay người nhà rút.

Ông Lưu Văn Thanh, Giám đốc Agribank chi nhánh Gia Định cho biết, trong thời gian chờ đợi kết quả, nếu ông Huy có nhu cầu thì ngân hàng này sẽ giải quyết một khoản vay tín chấp để có đủ vốn kinh doanh. Ông Huy đề nghị Agribank nhanh chóng xác định nguyên nhân và giải quyết quyền lợi chính đáng cho mình.

Hàng loạt vụ mất tiền trong tài khoản khi ATM vẫn còn nguyên trong túi của khách hàng (Ảnh minh hoạ)

Qua xác minh ban đầu, nhận thấy số tiền bị rút ở một điểm ATM của Agribank tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Thời gian rút tiền gồm 10 giao dịch trước 0h ngày 20/11 và 10 giao dịch ngay sau 0h ngày 20/11.

Thời gian qua, liên tục xảy ra các vụ tiền của khách hàng trong thẻ ATM bị "bốc hơi". Mới đây nhất, anh Nguyễn Sĩ Thanh (SN 1982, trú tại P.Bình An, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương) cũng bị mất 74 triệu đồng trong tài khoản mở tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank), chi nhánh KCN Sóng Thần, P.Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Do tin tưởng vào DongA Bank nên anh Thanh ít khi đi kiểm tra tài khoản trong thẻ ATM. Đến ngày 22/7, vì có ý định về thăm quê nên anh đi rút tiền. Khi thực hiện in sao kê trên máy ATM, anh Thanh hốt hoảng phát hiện mình đã mất 74 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, DongA Bank đã khóa tài khoản. Qua rà soát cho thấy, tài khoản của anh Thanh phát sinh 9 giao dịch rút tiền trên ATM trong các ngày 14, 16, 17 và 18/7/2016; thời gian thực hiện giao dịch đều vào khoảng 10h30 - 11h30 và 19h30 - 20h.

“Qua đoạn băng camera có thể thấy bọn tội phạm đã rút tiền bằng thẻ trắng tại một trụ ATM ở Dĩ An, Bình Dương. NH đang khẩn trương xác minh, phối hợp với cơ quan công an để nhanh chóng có biện pháp xử lý trên cơ sở bảo vệ quyền lợi cho chủ thẻ” - vị này nói.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu