22:35 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

10 tuyệt chiêu dùng iPhone ít người biết

11:39 16/10/2017

(THPL) - Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất.

3D Touch giúp mở trình đa nhiệm

Ảnh: Internet

Không cần phải nhấn nút Home 2 lần để mở trình đa nhiệm. Người dùng iPhone 6S, 6S Plus, iPhone 7, 7 Plus có thể chuyển đổi nhanh các ứng dụng thông qua 3D Touch, bằng cách chạm mạnh vào cạnh bên trái của màn hình sau đó vuốt xuống. Tuy nhiên tính năng này chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị có 3D Touch, được chạy phiên bản iOS 10 trở lên.

Phím quay lại trong máy tính

Ảnh: Internet

Khi sử dụng tính năng máy tính trên iOS, đa số người dùng sẽ cảm thấy phiền phức mỗi khi gõ sai số và phải xóa toàn bộ phép tính. Tuy nhiên, nếu dùng tay vuốt sang trái hoặc phải trên đầu màn hình, ứng dụng sẽ tự động xóa số gần nhất được nhập.

Ẩn hình ảnh riêng tư

Ảnh: Internet

Sở hữu những hình ảnh riêng tư và có phần nhạy cảm trong điện thoại là điều khá phổ biến. Để giấu chúng, chỉ cần chọn hình ảnh, vào Chia sẻ và nhấn Ẩn. Như vậy, những bức hình riêng tư đã được ẩn đi tránh những con mắt tò mò.

Đi ngủ đúng giờ

Bên cạnh việc đặt báo thức, phiên bản iOS mới nhất cũng có khả năng bắt người dùng đi ngủ đúng giờ. Mở ứng dụng Đồng hồ trên iPhone và chọn dòng Bedtime ở cuối để bắt đầu. Nó cho phép người dùng chọn thời gian báo thức và khoảng thời gian muốn ngủ, qua đó đảm bảo bạn đủ giấc.

Lấy lại điện thoại bị mất

Nếu không sử dụng ứng dụng Apple Health, việc điền các thông tin Y khoa vào đó vẫn khá cần thiết. Bởi lẽ, ứng dụng này sẽ hiển thị lên màn hình khóa tình trạng dị ứng và thông tin liên lạc của người thân. Qua đó, nó giúp người nhặt có thể tìm được chủ của điện thoại. Một cách khác là dùng tính năng Find My iPhone để xác định vị trí điện thoại trên bản đồ.

Viết lên tệp đính kém của email

Các tệp đính kèm đôi lúc sẽ không truyền tải được hết những thông tin người dùng mong muốn. Tuy nhiên, người dùng có thể chú thích nó ngay trên ứng dụng Mail của iOS. Apple cho phép vẽ tay, viết văn bản hay thậm chí ký tên lên các tệp đính kèm này. Nhấn và giữ tệp đính kèm đến khi Menu chia sẻ xuất hiện. Chọn Markup và Reply để có thể chỉnh sửa nó.

Gửi tin nhắn chữ tay trong iMessage

Vẽ chữ viết tay sẽ giúp những đoạn tin nhắn đỡ nhàm chán hơn, bạn có thể thực hiện điều này ngay trên iMessage của iPhone. Bằng cách mở tin nhắn và tắt chức năng Khóa hướng dọc trong Trung tâm kiểm soát.

Ảnh: Internet

Ngay lập tức một vùng trắng sẽ xuất hiện và đây sẽ là nơi dùng để vẽ các hình ảnh hoặc ký tự theo ý muốn.

Ngoài ra, nếu diện tích vùng viết trên màn hình không đủ bạn cũng có thể chạm vào nút mũi tên ở bên phải màn hình để tiếp tục viết.

Nhấn Hoàn tác (Undo) để quay về thao tác trước đó hoặc nhấn Xong (Done) khi thực hiện xong.

Thiết lập thứ tự ưu tiên tải về

Việc tải ứng dụng mất khá nhiều thời gian người dùng, nhưng không phải tất cả đều cần thiết sử dụng ngay lúc đó. Nếu gặp tình trạng này, trên các thiết bị có 3D Touch, bạn chỉ việc ấn mạnh trên ứng dụng cần ưu tiên, sau đó chọn Ưu tiên tải về.

Thu phóng màn hình máy ảnh

Bằng cách vào Cài đặt>Cài đặt chung>Trợ năng>Thu phóng, người dùng có thể chạm 2 lần vào màn hình bằng 3 ngón tay để phóng to nó. Kết hợp tính năng này với máy ảnh, iPhone cho phép phóng to màn hình để nhìn rõ những chi tiết nhỏ khó thấy. Có thể coi tính năng hoạt động như một kích lúp điện tử.

Cài bài hát yêu thích làm nhạc chuông

Không dễ dàng để tạo ra các bản nhạc chuông như các thiết bị Android. Nhiều người dùng iPhone chỉ có thể cài đặt nhạc chuông mặc định, điều này vô cùng nhàm chán. Tuy nhiên bạn thật sự có thể tự tạo nên sự khác biệt với những người xung quanh, bằng cách sử dụng Garageband.

Ứng dụng sản xuất nhạc chuyên nghiệp đến từ Apple, Garageband hỗ trợ người dùng tự tạo các đoạn âm thanh theo độ dài tùy ý, và sử dụng những đoạn âm thanh đó để cài làm nhạc chuông trên iPhone.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu