08:27 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

10 thương hiệu nào giá trị nhất Việt Nam?

13:59 04/12/2017

Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty Cổ phần Mibarand tổ chức sáng ngày 4/12 đã chính thức đưa ra TOP 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2017.

IMG_2034
Lộ diện Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong năm 2017.

Tuy nhiên, theo xếp hạng của Finance, trong tốp 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất đứng đầu tiên là Thế giới di động, thứ 2 là Vinamilk, thứ 3 là Vincom Retall, thứ 4 là Điện máy xanh và thứ 5 là Vietnam Airlines, trong khi được xếp ở tốp đầu về giá trị nhưng Viettel lại không có trong tốp 5 mạnh nhất này.

lo-dien-50-thuong-hieu-dat-gia-nhat-viet-nam-1-1444881464646-1473916556695-crop-1473916563486-1512360171-width600height320
Danh sách những thương hiệu lọt vào Top 10 có giá trị nhất trong năm 2017.

Theo xếp hạng của Finace, tổng giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2017 đạt hơn 11, tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016, trong đó các thương hiệu tập trung chủ yếu ở lĩnh vực viễn thông, thực phẩm, ngân hàng…

IMG_2031
Ông Samir Dixit – Giám đốc Vùng Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ tại chương trình.

“Top 10 thương hiệu Việt Nam đã có 3 thương hiệu mới, đồng nghĩa với việc có 3 thương hiệu đã ra khỏi tốp 10 năm nay”, ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Công ty Mibrand cho biết.

Còn ông Đặng Xuân Minh – Tổng giám công ty AVM Việt Nam cho biết, định giá có yếu tố quan trọng trong đàm phán quyết định M&A. Ông Minh cũng lấy ví dụ về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước là trường hợp của Kem Tràng Tiền.

Cụ thể, khi cổ phần hóa chỉ có 3 tỷ đồng giá trị cả thương hiệu và tài sản trên sổ sách. Tuy nhiên, chỉ cách đây mấy năm, thương hiệu này được chuyển nhượng lại, đặc biệt là với lợi thế đất  lên giá trị đã lên tới 500 tỷ đồng, trong đó giá trị thương hiệu là 150 tỷ.

IMG_2021
Nhiều diễn giả đã tham gia tại chương trình Định giá tài sản thương hiệu năm nay

Theo ông Samir Dixit – Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương, Công ty Brand Rineace, mặc dù Việt Nam trong những năm gần đây đang có những chuyển nhượng sáp nhập với những thương vụ rất lớn nhưng giá trị thực vẫn chưa được đánh giá đúng.

“So với các nước trong khu vực và thế giới, giá trị thương hiệu của Việt Nam vẫn ở mức thấp và trong top 500 doanh nghiệp có thương hiệu lớn nhất trên thế giới, chúng tôi không tìm thấy tên tuổi của một doanh nghiệp nào của Việt Nam”, ông Dixit cho biết.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu